April 23, 2018

[Hội thoại tiếng Hàn không khó] Bài 10. Nhà hàng

Bài viết liên quan

Hội thoại:


Phục vụ bàn : 어서 오십시오. 몇 분이지요?
Xin mời vào. Quí khách đi mấy người ạ?
Bill :두 명이에요.
Hai người.
Phục vụ bàn :금연석을 원하십니까?
Quí khách có muốn ngồi tại khu vực không hút thuốc không ạ?
Bill :네.
Vâng.
Phục vụ bàn :이쪽으로 앉으십시오.
Mời quí khách ngồi đây ạ.
메뉴 여기 있습니다.
Đây là thực đơn ạ.
Bill :뭐가 맛있죠?
Xin hỏi nhà hàng có món gì ngon?
Phục vụ bàn :불고기와 갈비가 맛있습니다. 외국 분들은 비빔밥도 좋아하세요.
Có món bò bulgogi và sườn bò ạ. Khách nước ngoài cũng thích cả món cơm trộn
Bill :그럼, 비빔밥을 주세요.
Vậy, cho chúng tôi món cơm trộn đi.
너무 맵지 않게 해 주세요. (짜지 않게 해 주세요.)
Xin đừng làm cay quá. (Xin đừng làm mặn quá.)
그리고 포크 좀 주세요.
Và cho tôi xin chiếc dĩa nữa.
Phục vụ bàn :알겠습니다.
Vâng, được ạ.
후식은 무엇으로 하시겠습니까? 커피와 녹차가 있습니다.
Quý khách dùng món tráng miệng gì ạ? Chúng tôi có cà phê và trà xanh.
Bill :녹차로 주세요.
Cho chúng tôi trà xanh.


Từ vựng và cách diễn đạt
  • 몇 분 mấy người
  • 금연석 chỗ không hút thuốc
  • 앉다 ngồi
  • 메뉴 thực đơn
  • 맛있다 ngon
  • 불고기 món bò Bulgogi
  • 갈비 sườn
  • 외국분(외국인) người nước ngoài
  • 비빔밥 món cơm trộn
  • 좋아하다 thích
  • 그럼 vậy thì
  • 맵다 cay
  • 그리고 và
  • 포크 dĩa
  • 후식 tráng miệng
  • 커피 cà phê
  • 녹차 trà xanh
Phân tích bài học và mở rộng nội dung:

  • 주세요 cho tôi
  • 비빔밥 주세요. Cho tôi bibimbap.
  • 포크 주세요. Cho tôi chiếc dĩa.
  • 녹차 주세요. Cho tôi trà xanh.
  • 더 주세요. Cho thêm nữa.
  • 조금만 주세요. Cho một chút thôi.
  • 뭐가 맛있죠?
  • 분짜 bún chả
  • 퍼 phở
  • 분짜와 퍼가 맛있습니다. Bún chả và phở ngon.
  • 녹차 trà xanh
  • ~로 yếu tố đứng sau danh từ để biểu thị sự lựa chọn
  • 주세요 cho tôi
  • 커피로 주세요. Cho tôi cà phê.
  • 커피 cà phê
  • 차 trà
  • 녹차 trà xanh
  • ~와 và
  • 커피와 녹차 cà phê và trà xanh
  • 있습니다 có/ở
  • 수정과 Trà quế, Trà truyền thống Hàn Quốc được làm bằng nước đun sôi quế hoặc gừng, uống thêm đường hoặc mật ông.
  • 식혜 chè Sikhye Hàn Quốc, Món tráng miệng làm bằng cách đun sôi sự kết hợp giữa mạch bột nha và cơm với đường và gừng, uống sau nguội
  • 후식 tráng miệng
  • 무엇 cái gì/gì
  • ~으로 yếu tố đứng sau danh từ để biểu hiện sự lựa chọn
  • 하시겠습니까? có dùng không ạ?
  • 포크 dĩa
  • 젓가락 đũa
  • 숟가락 thìa
  • 주세요 cho tôi
  • 좀 주세요
  • 너무 rất/lắm/quá
  • 맵지 않게 không cay
  • 해 주세요 xin làm/yếu tố được dùng khi nhờ ai làm một cái gì đó một cách lịch sự
  • 맵지 않게 해 주세요. Xin nấu món không cay.
  • 짜지 않게 không mặn
  • 짜지 않게 해 주세요. Xin đừng làm quá mặn.
  • 그럼 vậy/vậy thì
  • 비빔 pha trộn
  • 밥 cơm
  • 비빔밥 cơm trộn
  • ~을 yếu tố làm bổ ngữ
  • 주세요 cho tôi
  • 비빔밥 주세요 Cho tôi cơm trộn
  • 외국 nước ngoài
  • 분 vị/người
  • ~들 các/những/yếu tố đứng sau danh từ để biểu hiện số nhiều.
  • 외국 분들은 những người nước ngoài
  • 비빔밥 cơm trộn
  • 비빔밥도 cả bibimbap
  • 좋아하세요 thích
  • 불고기 / 소 불고기 / 돼지 불고기 món thịt nướng/ thịt bò nướng/ thịt heo nướng
  • 갈비 sườn
  • ~와 và
  • 불고기와 갈비 món bulgogi và sườn
  • 맛있습니다 ngon
  • 뭐 / 무엇 cái gì/gì
  • ~가 yếu tố đứng sau danh từ để làm chủ ngữ
  • 뭐가 cái gì/gì
  • 맛있죠? có ngon không?
  • 메뉴 menu/thực đơn
  • 여기 đây
  • 있습니다 có/ở
  • 계산서 여기 있습니다. Đây là hóa đơn ạ.
  • 돈 여기 있습니다. Đây là tiền ạ.
  • 이쪽 phía này/bên này
  • ~으로 yếu tố biểu hiện phương hướng được dùng sau danh từ chỉ địa điểm
  • 이쪽으로 phía này/đây
  • 앉으십시오 / 앉으세요 mời ngồi
  • 여기 đây
  • 여기 앉으십시오 Mời quý khách ngồi vào đây ạ.
  • 금연 cấm hút thuốc/không hút thuốc
  • 석 chỗ
  • 금연석 chỗ không hút thuốc
  • 원하십니까? có muốn không ạ?
  • 흡연 hút thuốc
  • 흡연석 chỗ hút thuốc
  • 흡연석을 원하십니까? Quí khách có muốn ngồi chỗ hút thuốc không ạ?
  • 네/아니요 Vâng / Không
  • 두 hai
  • 명 người
  • ~이에요 là/có
  • 한 명 một người
  • 한 명이에요. Một người ạ.
  • 혼자 một mình
  • 혼자예요. Một mình ạ
  • 한 명/두 명/세 명/네 명 1 người/2 người/3 người/4 người
  • 네 명이에요. Có 4 người ạ.
  • 세 명이에요. Có 3 người ạ.
  • 어서 오세요/어서 와 Xin mời vào.
  • 어서 nhanh
  • 오십시오/오세요/와 mời vào/hãy đến
  • 몇 mấy/bao nhiêu
  • 분 người
  • ~이지요? là
- Học chủ đề tiếp theo: Tại đây
    Nếu có ngữ pháp nào không hiểu, bạn hãy tham khảo link sau:
    - Tổng hợp ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp: click tại đây
    - Tổng hợp ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp và cao cấp: click tại đây

    - Facebook: Hàn Quốc Lý Thú
    - Tham gia group thảo luận tiếng Hàn: Bấm vào đây để tham gia

    Nguồn: world.kbs.co.kr


    Chia sẻ bài viết

    Tác giả:

    안녕하세요? Hy vọng mỗi bài viết trên blog sẽ hữu ích đối với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn có những phút giây lý thú! 즐거운 하루를 보내세요!ㅎㅎ Nhấn và xem QC thu hút bạn để hỗ trợ HQLT nhé!!!

    0 Comment: